Hà Nội à Sài Gòn ơi

Ở Sài Gòn lâu lâu cũng thấy có nhiều sự khác biệt với Hà Nội. Thỉnh thoảng, đem ra bàn tán với bạn bè, thấy đúng là có khác thật. Đôi khi, một người Sài Gòn, có thể là đồng nghiệp hoặc một người quen biết sẽ ra gặp mình, nhận xét bâng quơ về việc họ nghĩ gì về Hà Nội. Mình lúc nào cũng thích nghe những chuyện như thế, vì có nhiều thứ ở lâu nó thành ra quen, chẳng nhận ra là nó khác biệt nữa.

Ví như hôm nay có một em bảo mình là: Ở hà nội nhiều hàng quần áo quá, đi đâu cũng thấy.

Mình bảo là: Ơ thế à, chị không để ý.

Em ý nói tiếp: Chị đi ngoài đường ở Sài Gòn có thấy nhiều hàng quần áo như Hà Nội không?

Mình nghĩ một lúc thì thấy có vẻ là không nhiều thật.

Đem chuyện đi kể với một đứa bạn, thì nó bảo là: “Mày không thấy bọn trong này ăn mặc rất xấu xí sao,” rồi nó thêm “trong này chỉ hàng ăn là nhiều thôi, ra đường là thấy hàng ăn, kinh doanh ăn uống thì mới lãi.”

Ok, cũng là một ý kiến.

Thế là mình tạm kết luận: Ở Sài Gòn, người ta không quan trọng vẻ bề ngoài mà người ta chỉ cần ăn ngon.

Lại nhớ đến một lần phát hiện ra là trong này không có nhiều ô-tô con, không có nhiều vespa và chả thể tìm ra một hàng xe máy của Piaggio. Chỉ có hàng cafe passio hehe.

Sài Gòn, 8/3/2013.

 

Leave a Reply

Powered by WordPress.com.

Up ↑

