Ăn trưa một mình

Sài Gòn, một ngày tháng 10.

Tôi đi bộ về công ty sau bữa trưa.

Đi ngay phía trước tôi là một anh bạn làm cùng. Tôi giữ khoảng cách phía sau để không phải nói chuyện với anh.

Gần tới cửa công ty, tôi thấy một chị đồng nghiệp khác đang bước tới từ đầu kia toà nhà. Tôi cố gắng bước nhanh, vờ như không nhìn thấy chị.

Vào tới sảnh đợi thang máy, tôi thấy một em đồng nghiệp khác đang đợi. Tôi đi thẳng vào toa-lét để không phải vào cùng một thang máy với em.

Trong toa-lét, tôi thở phào nhẹ nhõm vì mình không phải gật đầu chào xã giao với ai trong số ba người đó.

Tôi tránh mặt họ.

Và tôi nhận ra những người đi ăn trưa một mình, như tôi, thật cô đơn.

Sài Gòn, những ngày ấy.

 

Leave a Reply

Powered by WordPress.com.

Up ↑

